top of page
  • Writer's picturePrakai Team

ยอดนักขาย e-Bill เสกบิลกระดาษให้กลายเป็นบัตรกำนัล


เพ็ญจูรี เศรษฐวงศ์ชัย

หัวหน้าแผนกการเงิน การไฟฟ้านครหลวง เขตสมุทรปราการ


ต้องมอบตำแหน่งสุดยอดนักขาย e-Bill ให้ไปครองอย่างไม่มีข้อแม้กันเลยทีเดียว สำหรับ พี่เปิ้ล-เพ็ญจูรี เศรษฐวงศ์ชัย หัวหน้าแผนกการเงิน การไฟฟ้านครหลวง เขตสมุทรปราการ ที่สามารถเชิญชวนให้เพื่อน ๆ และผู้ใช้บริการ MEA หันมาเปลี่ยนจากบิลกระดาษเป็นบิลอิเล็กทรอนิกส์ได้มากถึง 16 คน ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดในกิจกรรมเสกบิลกระดาษให้กลายเป็นบัตรกำนัล งานนี้พี่เปิ้ลบอกถึงเป้าหมายที่ทำให้เดินหน้าเก็บคะแนนได้มากที่สุดว่า เป็นเพราะตั้งใจอยากมีส่วนร่วมในการผลักดันให้โครงการ MEA e-Bill บรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จ เพื่อองค์กรที่เธอรัก


“ด้วยความที่ประจำอยู่เคาน์เตอร์รับชำระค่าไฟฟ้า จึงมีโอกาสติดต่อกับลูกค้า และยิ่งในช่วงสถานการณ์ COVID-19 เราก็พยายามสื่อสารให้ลูกค้ายึดเอาความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก โดยเสนอว่าตอนนี้ MEA มีช่องทางการรับใบแจ้งค่าไฟฟ้า ใบเตือน และใบเสร็จทางอีเมล ลดการสัมผัส เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในยุค COVID-19 แล้วจะถามว่าลูกค้าเคยได้รับการแนะนำหรือทราบข้อมูลเกี่ยวกับ e-Bill ไหม ถ้าไม่ทราบ ก็จะแนะนำ หากลูกค้าสนใจและสะดวกสมัครเลย เราก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ โดยเปิดโปรแกรมแล้วพิมพ์ข้อมูลให้ ลูกค้าเพียงแค่ยืนยัน OTP และยืนยันในอีเมลก็เป็นอันสมัครรับ e-Bill เสร็จเรียบร้อย” นั่นคือกลยุทธ์ของยอดนักขายที่ทำให้ได้จำนวนผู้สมัครมาหลายราย แต่ที่ทำให้ผู้ใช้บริการต่างประทับใจและไว้วางใจในตัวเธอ คือบริการหลังการขายที่เป็นมิตรและจริงใจ



พี่เปิ้ลเผยว่า เพื่อให้การบริการ e-Bill เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่สุด เธอจะติดตามผลและให้คำแนะนำลูกค้าหลังการสมัครใช้บริการแล้วเสมอ โดยให้อีเมลและเบอร์โทรศัพท์แก่ลูกค้าไว้ เพื่อให้สามารถปรึกษาข้อมูลต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา “หลังจากสมัครแล้วเราจะให้อีเมลส่วนตัวไปด้วย เพื่อให้ลูกค้าแจ้งกลับมาว่ายืนยันการสมัครเสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังจากนั้นจะโทรถามว่าได้รับใบแจ้งหนี้ ใบเตือน หรือใบเสร็จทางอีเมล ตามที่ให้ข้อมูลไว้หรือไม่ ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการที่เคาน์เตอร์ ก็ยินดีให้โทรหาเพื่อแจ้งปัญหาการใช้งาน e-Bill ได้ตลอดเวลา” หัวหน้าแผนกการเงิน ของการไฟฟ้านครหลวง เขตสมุทรปราการ เล่าด้วยน้ำเสียงมุ่งมั่น ทั้งยังย้ำว่า หากเป็นเรื่อง e-Bill เธอพร้อมที่จะให้บริการทุกคนอย่างเต็มที่ เพราะนี่คือสิ่งเล็ก ๆ ที่สามารถทำได้เพื่อ MEA


“พี่มั่นใจว่าพนักงาน MEA ทุกคนมีความรักในองค์กรอยู่แล้ว ก็อยากให้ร่วมมือร่วมใจกันสื่อสารและแนะนำให้ลูกค้าหรือเพื่อนที่เป็นผู้ใช้ไฟของ MEA หันมาใช้ e-Bill กันเยอะ ๆ ถ้าสื่อสารแล้วลูกค้าบอกว่าไม่ถนัด ทำไม่เป็น ประสานมาที่พี่ได้เลย ยินดีช่วยเต็มที่ค่ะ” พี่เปิ้ลทิ้งท้ายพร้อมรอยยิ้มจริงใจ ที่อยากสื่อไปถึงเพื่อนร่วมบ้านหลังใหญ่ของเราทุกคน

9 views

Comments


bottom of page